Trang chủ > bong da 24h, ngoi sao 24h, sao24h, thethao, web 24h > Tương lai HLV Calisto: Phán xét của VFF?

Tương lai HLV Calisto: Phán xét của VFF?

(Bong da) – HLV Calisto đã tuyên bố chẳng có lý do gì để ông từ chức sau thất bại của ĐTVN tại AFF Suzuki Cup 2010. Nhưng dường như tương lai của thầy Tô vẫn còn trên bàn cân đong đếm.

Sau khi Việt Nam trở thành nhà cựu vô địch Đông Nam Á đã có rất nhiều luồng dư luận trái chiều liên quan tới vị trí của HLV Calisto. VFF vẫn úp mở nói về tương lai của thầy Tô, mà tất cả phải đợi sau cuộc họp “mổ xẻ” thất bại của ĐTVN thì… hồi sau sẽ rõ. Quay lại nhìn sang bên nước bạn Thái
Lan, đội bóng còn có thành tích tồi tệ bậc nhất trong nhiều năm trở lại đây, nhưng đã ngay lập tức lên tiếng khẳng định HLV Bryan Robson sẽ vẫn tại vị. Nhìn vào 2 điều trái ngược đó mới thấy dường như VFF đang tính toán “thiệt hại” từ việc ĐTVN thất bại, rồi mới tính “chuyện” với thầy Tô.

Thua trận thì có nhiều nguyên do, từ lối chơi, lực lượng, sự may mắn… nhưng trách nhiệm thì vẫn phải có người gánh chịu. Bóng đá thì ai nấy đều rõ, một đội bóng thua trận thì HLV phải là người đứng mũi chịu sào, bất kể thất bại do đâu. Mà nói cho cùng, HLV cũng là nghề làm công ăn lương, hợp đồng ký kết đàng hoàng với CLB hay Liên đoàn, vậy thì cứ chiểu theo những qui định ràng buộc, vận mệnh của HLV đâu có phải do họ quyết định. 

Vì thế, chẳng hạn mà thầy Tô phải rời chiếc ghế huấn luyện ĐTVN sau khi bàn bạc với VFF hay nói theo cách nặng nề là “sa thải” thì cũng không phải là chuyện quá ngạc nhiên.


Tương lai HLV Calisto: Phán xét của VFF?, Bóng đá, Calisto, aff cup, aff cup 2010, aff suzuki cup 2010, lich thi dau aff cup 2010, DTVN
Khoảng lặng Calisto
Lẽ đời con người ai cũng có sai lầm, điều quan trọng có nhận ra để khắc phục điều đó hay không. Thầy Tô đã đứng ra nhận trách nhiệm, như lời xin lỗi gửi tới hàng triệu người hâm mộ. Đúng là có những sai sót về chiến thuật, về sử dụng con người nhưng tất cả chưa đủ để là thước đo trình độ của một chiến lược gia. Nếu làm cái nghề huấn luyện, cứ ngồi trên ghế chỉ đạo đánh đâu thắng đó thì hẳn trái bóng đâu có hình tròn. Từ vị HLV lương hàng triệu đô la hàng tháng cho tới HLV “cấp làng”, mấy ai tự vỗ ngực mình là người bách chiến bách thắng. 2 năm trước, dẫu có là may mắn hay thế nào chăng nữa, thì Calisto vẫn là HLV đầu tiên đưa Việt Nam cập bến đỉnh vinh quang tại Đông Nam Á. Trước AFF Suzuki Cup 2010, khắp nơi nơi nhắc đi nhắc lại chiến tích đó như một trang sử hào hùng, nhưng sau thất bại tất cả chỉ là màu đen xám xịt và mọi lỗi lầm đang đè nặng trên vai người hùng năm nào.
Nhưng nói gì thì nói, quyết định cuối cùng vẫn thuộc về những người cầm cân nảy mực của bóng đá nước nhà. Phiên họp “mổ xẻ” sắp tới có thể sẽ là nơi đưa ra phán xét tương lai của HLV Calisto. Liệu thầy Tô còn cơ hội để lấy lại những gì đã mất cho bóng đá Việt Nam để chứng tỏ chiến dịchAFF Cup 2010 chỉ là một sai lầm nhất thời, hay là sẽ là một lời chia tay buồn của vị HLV người Bồ? Một câu hỏi khó có lời giải đáp.
TAGS: Calisto, aff cup, aff cup 2010, aff suzuki cup 2010, lich thi dau aff cup 2010, DTVN
TP (24H.COM.VN)


  1. Không có bình luận
  1. No trackbacks yet.

Bình luận về bài viết này